ƯU NHƯỢC ĐIỂM
Ưu điểm
- Khả năng off-road đỉnh cao
- Động cơ mạnh mẽ, tạo ra 301 mã lực
- Hệ dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh
- Nhiều hệ thống hỗ trợ người lái là tiêu chuẩn
- Tiện nghi chỗ ngồi cao cấp
- Nhiều không gian nội thất
Nhược điểm
- Màn hình giải trí nhỏ hơn các đối thủ
- Hàng ghế thứ ba hoàn hảo với trẻ nhỏ, nhưng không lý tưởng với thanh thiếu niên hoặc người lớn
THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE FORD EXPLORER
Thông số kỹ thuật | Explorer Limited 4WD |
Số chỗ ngồi | 7 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5.049 x 2.004 x 1.778 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.025 |
Tự trọng (kg) | – |
Động cơ | 2.3L EcoBoost I4 |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 300 / 5.500 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 430 / 2.500 |
Hộp số | Tự động 10 cấp |
Hệ dẫn động | 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh (4WD) |
Cỡ mâm (inch) | Hợp kim nhôm đúc 20 inch |
Túi khí | 7 |
Camera | 360 độ |
Hệ thống phanh ABS & EBD | Có |
Kiểm soát hành trình thích ứng | Có |
Đèn pha | LED |
Đèn sương mù | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh/gập điện, sẩy điện |
Cửa sổ trời | Toàn cảnh Panorama |
Cửa hậu | Mở rảnh tay thông minh |
Hệ thống điều hòa | Tự động 3 vùng |
Vô lăng | Bọc da có chức năng sưởi vào mùa đông |
Điều chỉnh ghế trước | Chỉnh điện 10 hướng |
Hệ thống âm thanh | 12 loa B&O |
Công nghệ giải trí | SYNC Gen 3 với màn hình cảm ứng 8 inch |
ĐÁNH GIÁ XE FORD EXPLORER
Đánh giá ngoại thất
Ngoại thất của Ford Explorer thế hệ mới đã được điều chỉnh một cách có chủ đích để mang đến cho chiếc SUV 7 chỗ này một diện mạo phong cách hơn, sang trọng hơn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Explorer đã thể tạo ra sự khác biệt so với những chiếc SUV khác trong đội hình của Blue Oval nhờ các chi tiết thiết kế như lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc hút gió… đều được thiết kế mới.
Ở thế hệ mới này, lưới tản nhiệt của xe vẫn được mạ chrome sáng bóng và logo đặc trưng của thương hiệu nằm ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên, hình dạng của nó giờ đây được bo tròn hơn, thay vì vuông vắn, góc cạnh như trước. Chính thay đổi này khiến Explorer ít bị nhầm lẫn là một chiếc Range Rover hơn.
Tương tự như lưới tản nhiệt, đèn pha cũng bo tròn hơn, dài hơn và hẹp hơn ở hai bên. Mặc dù vậy, công nghệ chiếu sáng được sử dụng vẫn là LED với tính năng tự động điều góc chiếu và tự động điều chỉnh pha/cốt.
Chiếc SUV 7 chỗ của Ford có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778mm. So với người tiền nhiệm của nó, chiều cao, chiều rộng và chiều dài thân xe không đổi, tuy nhiên, chiều dài cơ sở đã tăng từ 2.865mm lên thành 3.025mm. Điều đó nói lên rằng, không gian cabin đã được thương hiệu đến từ Hoa Kỳ tối ưu hóa để rộng rãi hơn, thoải mái hơn.
Một số phẩm chất thiết kế nhất quán đã giúp định hình Explorer trong 29 năm qua và đội ngũ thiết kế của Ford đã cố gắng duy trì những phần di sản quan trọng này. Những đặc điểm lâu năm – bao gồm trụ A và trụ D được bôi đen của Explorer và trụ C cùng màu thân xe – vẫn được giữ lại. Những thay đổi đối với hình dáng tổng thể bao gồm đường mái dốc hơn và phần nhô ra phía trước ngắn hơn, mang lại cho chiếc SUV này một diện mạo thể thao và phong cách hơn.
Mâm xe hợp kim nhôm đúc 20 inch thay thế cho bộ mâm 18 inch trước đây. Bộ lốp đi kèm là loại 255/50 R20. Với bộ mâm và lốp này, trải nghiệm lái off-road thực sự thú vị. Các trang bị khác trên thân xe gồm: tay nắm cửa ngoài mạ chrome, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện và có chức năng sấy.
Phần đuôi xe cũng được nâng cấp và giờ đây nó đi kèm với một dải chrome ngắn hơn trên cửa hậu. Các thanh chắn bên dưới cũng có các đầu ống xả tròn, tuy nhiên, vỏ đèn hậu LED có hình dạng tương tự như mẫu xe trước đây.
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera quan sát khi lùi là các trang bị an toàn tiêu chuẩn của chiếc xe này. Đối với cửa hậu, nó có tính năng đóng/mở điện và tích hợp tính năng mở rảnh tay thông minh.
Nhìn chung, Explorer là một chiếc SUV có vẻ ngoài sắc sảo với các chi tiết hấp dẫn và tiện ích hấp dẫn mà hầu hết các gia đình nên tìm kiếm nhiều hơn là hấp dẫn.
Đánh giá nội thất
Bước vào bên trong Ford Explorer mới, bạn sẽ cảm nhận được mọi thứ trông thực sự gọn gàng và cao cấp. Trên hết, thương hiệu của Mỹ đã chứng minh đây là một chiếc xe tuyệt vời dành cho gia đình.
Cách bố trí bảng điều khiển hoàn toàn mới, làm nổi bật màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi. Màn hình này sử dụng kính điện dung, tương đương với những gì người dùng quen thuộc trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đáng chú ý, bố cục trực quan hơn của SYNC Gen 3 giúp dễ dàng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.
Trên bệ điều khiển có sẵn một đế sạc không dây cho phép khách hàng sạc lại các thiết bị di động tương thích và tối đa bốn cổng USB, bao gồm cả ổ cắm type C mới để sạc các thiết bị di động thế hệ mới. Ngoài ra là 3 ổ cắm 12V và 1 ổ cắm 110V. Đối với những người yêu âm nhạc, Explorer cung cấp hệ thống âm thanh cao cấp B&O 12 loa chất lượng cao.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 6.5 inch là tiêu chuẩn. Nó hiển thị các thông tin quan trọng của xe như đồng hồ đo tốc độ hay đồng hồ đo mức nhiên liệu. Đặc biệt, bạn có thể tự tinh giản thông tin lái xe mà bạn cần để chỉ tập trung theo dõi những thông tin quan trọng mà thôi.
Các tiện nghi khác của xe bao gồm: cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, gương chiếu hậu bên trong tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày và đêm, nút bấm khởi động điện…
Sự thoải mái ở hàng ghế phía trước được đánh giá cao với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng. Nhưng nó lại thiếu điều chỉnh độ cao ở phía trước của đệm dưới. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn ngồi cao hơn, ghế sẽ xoay lên trên, tạo cảm giác như bạn bị đẩy về phía trước.
Hàng ghế thứ hai có cơ chế mới cho phép dễ dàng ra vào hàng ghế thứ ba chỉ bằng một tay. Trên thực tế, hàng ghế thứ hai thậm chí có thể được di chuyển bởi một đứa trẻ nhờ thanh trượt điện của nó.
Người lớn sẽ thấy chỗ để chân ở hàng ghế thứ ba hơi chật chội. Điều này là phổ biến ở những chiếc SUV 7 chỗ cùng phân khúc với Explorer. Tuy nhiên, sự thoải mái ở hàng ghế thứ hai là hàng đầu với khả năng tịnh tiến trước/sau, lưng ghế có ngả, khoảng không trên đầu thoải mái và quyền truy cập và hệ thống điều khiển điều hòa.
Các điểm neo ISOFIX được thiết kế lại cho phép cài đặt ghế trẻ em ở bất kỳ đâu trong hàng thứ hai và thứ ba. Cửa sổ hàng ghế thứ hai được trang bị các tấm che nắng có thể thu vào.
Khi gập hàng ghế thứ hai và thứ ba lại, tổng dung tích khoang hành lý là 2.486 lít – đủ rộng để chứa những hàng hòa cồng kềnh, ngoại cỡ.
Đánh giá vận hành
Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 2.3L EcoBoost phun trực tiếp với Turbo tăng áp. Cỗ máy này sản sinh công suất cực đại 300 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Sức mạnh mà động cơ tạo ra được gửi đến tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Hệ dẫn động bốn bánh thông minh của Explorer với Hệ thống quản lý địa hình đánh giá lại các điều kiện vận hành nhanh hơn khoảng 20 lần trong nháy mắt, mang lại khả năng xử lý và bám đường chính xác.
Để làm được điều này, nó liên tục theo dõi tốc độ bánh xe, vị trí bướm ga và góc vô lăng để xác định tình trạng xe và ý định của người lái. Sau đó, hệ thống sẽ xác định lượng mô-men xoắn phía trước và phía sau tối ưu trong các điều kiện nhất định để ngăn chặn sự trượt dốc thậm chí xảy ra, giúp xe luôn chắc chắn trên hầu hết mọi địa hình.
Để thuận tiện hơn, hệ thống quản lý địa hình tự động mặc định ở chế độ Normal bất cứ khi nào xe khởi động, nhằm đảm bảo xe luôn sẵn sàng cho các điều kiện lái xe bình thường. Bằng cách sử dụng một núm xoay trên bệ điều khiển trung tâm, người dùng có thể di chuyển nhanh chóng sang các chế độ lái khác nhau. Ở mỗi tùy chọn, phản ứng của động cơ, phanh, hộp số và vô lăng là khác nhau.
Đáng chú ý hơn cả, Explorer mới được hưởng lợi từ hệ thống treo được cải tiến để xử lý tốt hơn và cabin yên tĩnh, giúp bạn có một chuyến đi thoải mái ngay cả khi mặt đường trở nên lầy lội. Hệ thống treo sử dụng kết cấu MacPherson với khung phụ biệt lập và thanh ổn định 32 mm ở phía trước, trong khi thiết lập đa liên kết độc lập phía sau sử dụng thanh ổn định 22 mm.
Đánh giá an toàn
Dựa trên nỗ lực của Ford trong việc đưa nhiều công nghệ hỗ trợ người lái ra thị trường, Explorer thế hệ mới giờ đây được trang bị một dánh sách dài các tính năng an toàn chủ động và thụ động như:
- 7 túi khí
- Camera 360 độ
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
- Hệ thống đánh lái tránh va chạm ESA
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Hệ thống kiểm soát khi xe vào cua
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
- Hệ thống cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước
- Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LKA
- Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường LDW
- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS
- Hệ thống chống trộm
CÓ NÊN MUA XE FORD EXPLORER KHÔNG ?
Trong nhiều thập kỷ, Explorer đã được biết đến với kiểu dáng và khả năng vận hành mạnh mẽ. Đây là một trong những chiếc SUV đầu tiên thành công rực rỡ, và sự phổ biến của nó vẫn còn mạnh mẽ cho đến ngày nay. Trong những năm qua, Ford đã thực hiện nhiều thay đổi đối với mẫu SUV mang tính biểu tượng của mình và Ford Explorer mới là với thiết kế thể thao, hiện đại cùng đầy đủ tiện nghi công nghệ cao được kỳ vọng trở thành ông “vua” phân khúc SUV 7 chỗ.
Nếu bạn chưa chắc chắn về việc có nên mua xe Ford Explorer không? Hãy liên hệ với Ford Bảo Lộc để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.